Saturday, August 24, 2013

Tóm gọn thủ phạm cướp SIM, lừa tiền Ngân hàng

Đối tượng Đinh Xuân Lợi đã bị bắt tại Thanh Hóa sau khi thực hiện thành công trót lọt hai vụ, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.






Gần đây xuất hiện một dạng lừa đảo mới, với thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để tìm cách lừa tiền của người khác. Cụ thể bằng cách sử dụng CMND giả, các đối tượng đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký làm lại SIM. Từ đó chúng sử dụng số điện thoại này để nhận mã xác nhận từ tài khoản ngân hàng của nạn nhân (người đã bị đánh cắp số SIM trước đó) để thực hiện giao dịch mua bán trên Internet, thanh toán qua chuyển khoản.




Đối tượng lừa đảo Đinh Xuân Lợi tại cơ quan công an


Công an Thanh Hóa kết hợp cùng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao mới đây đã xác định được danh tính và tóm gọn tên Đinh Xuân Lợi cùng đồng bọn, thủ phạm gây ra các vụ lừa đảo trên. Trước khi bị bắt, chúng đã thực hiện trót lọt đăng ký mua hàng qua mạng Internet để chiếm đoạt 30 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của anh Đ.T.H (ở phường 14, quận 6, TP HCM) và gần 75 triệu đồng từ tài khoản tại ngân hàng của anh V.M.N (ở phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội).




Dịch vụ Ngân hàng hỗ trợ xác nhận qua tin nhắn đang không thực sự an toàn


Sau vụ việc này lời khuyên được đưa ra là hãy nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện tình hình SIM điện thoại bỗng dưng không sử dụng được thì bạn hãy thông báo với nhà mạng ngay để được hỗ trợ và bảo đảm an toàn.



Tag: dieu tri ung thu phoi | hạ sốt nhanh | ung thư họng | Microlife | ung thu vom hong | cách hạ sốt cho trẻ | ung thư phổi

Unknown

Cảm ơn các bạn đã tham gia và ủng hộ blog của Cas Nguyễn. Hãy đặt vòng kết nối cùng Cas Nguyễn nhé.


Những từ khóa hàng đầu

 

Copyright @ 2013 Thị trường sim số | Tin tức công nghệ.